Lượt xem: 604

“Lò lửa” vẫn cháy những ngày năm mới

Hàng loạt “quan tham” bị đưa ra ánh sáng và sẽ vào “lò” sau khi cơ quan chức năng luận tội và tuyên án. Hàng trăm vụ án tham nhũng được phanh phui mà không hề có “vùng cấm”, không chừa một ai. Điều đó chứng tỏ rằng, sự quyết tâm của Đảng và Nhân dân ta mà đứng đầu là Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc chống tham nhũng càng quyết liệt. Có thể tự hào rằng, chưa bao giờ đất nước Việt Nam tươi sáng, người Việt Nam đồng thuận, dân tộc Việt Nam yên bình trước thềm năm mới như hôm nay.

    1. Năm 2019 đi qua có hai sự kiện chính trị làm nức lòng hơn 90 triệu người dân Việt Nam là: Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân ta kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với nhóm tàu thăm dò Hải Dương 8 của Bắc Kinh; và công cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở “đỉnh cao” của sự nghiêm khắc, quyết liệt với nguyên tắc “không chừa một ai, không có vùng cấm”.

Tướng Hải quân cũng rơi vào vòng lao lý

    Sau thời gian “ăn vạ” ở vùng biển Bãi Cạn Tư chính trên Thềm lục địa phía Nam của Việt Nam, nhóm tàu Hải Dương 8 đã rút khỏi vùng biển mà không hề có tiếng súng, không đổ máu đau thương, quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc vẫn giữ vững bền chặt. Chứng tỏ rằng, việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nhà nước ta mỗi khi “Biển Đông dậy sóng” là nhất quán thực thiện theo nguyên tắc “8 K” (kiên quyết, kiên trì đấu tranh, kiên định giữ vững lập trường, không mắc mưu, không khiêu khích, không nổ súng trước, kiềm chế không tạo thành điểm nóng, không để xảy ra xung đột giữ vững môi trường hòa bình trên biển).

    Mặc dù đã qua rồi những ngày sóng gió, nhưng cán bộ chiến sĩ trên những con tàu Cảnh sát biển đối mặt với nhóm tàu Hải Dương 8 vẫn không thể ngờ trước hung hãn, bất chấp, sẵn sàng đâm va trực diện vào tàu ta của đối phương. Trong thời gian nhóm tàu Hải Dương 8 “ăn vạ” ở Bãi cạn Tư Chính, là ngần ấy thời gian lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân trên biển nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng, với ý chí “biển của ta, ta đấu tranh gìn giữ”. Biết không thực hiện được “yêu sách” nhằm mưu đồ “biến khu vực không có tranh chấp thành có tranh chấp”, từ đó “biến tranh chấp thành cùng khai thác”, Bắc Kinh đã cho nhóm tàu Hải Dương 8 rút khỏi vùng biển Việt Nam.

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Những gì thuộc về chủ quyền thì không bao giờ nhân nhượng”. Lời huấn thị ấy khắc sâu trong tim hơn 90 triệu người dân Việt Nam; nó biến thành sức mạnh đấu tranh để những người lính Cụ Hồ thế kỷ XXI, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm Ngư và ngư dân kiên quyết đấu tranh, dù phải gian khổ hy sinh, phải giữ bằng được thềm lục địa Việt Nam - nơi có những “cột mốc sống” mang tên DK1.

    2. Một sự kiện làm nức lòng dân tộc Việt Nam là công cuộc chống tham nhũng năm 2019 rất quyết liệt và nghiêm minh. Hàng trăm vụ án, hàng chục “quan tham” tầm cỡ ngồi “ghế cao, chân rết rộng” vẫn phải “vào lò” liêm chính của pháp luật.

    Năm 2019 đi qua, cả dân tộc Việt Nam nức lòng phấn khởi không chỉ những “quan tham” làm trong cơ quan công quyền dân sự bị bắt giam, khởi tố; mà ngay cả những “quan tham” đeo quân hàm cấp tướng trong quân đội, công an - hai lực lượng tưởng chừng “khó sờ, khó tìm” vì “có chế tài riêng” vẫn phải “vào lò”. “Thanh bảo kiếm” của pháp luật Việt Nam đã trừng trị những tên sâu mọt “núp, ẩn” dưới làn áo binh nghiệp để trục lợi, vơ vét của công vào túi tư; phép nước nghiêm minh đã đưa ra ánh sáng hàng loạt quan tham từ lớn đến bé, từ tướng lĩnh đến sĩ quan công an cấp hàm thấp phải hầu tòa, hoặc ít nhất cũng phải chịu hình thức kỷ luật thích đáng. Điển hình ý chí đấu tranh kiên quyết của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong công cuộc chống tham nhũng ở hai lĩnh vực Quân đội và Công an là đưa tướng lĩnh ra “công lý” để phân xử đúng sai, với nguyên tắc và phép nước “có công thì thưởng, có tội thì phạt”. “Công đường” mạnh nhất, lớn nhất, công bằng và đồng thuận nhất là lòng dân cả nước.

    Có thể nói, trong lịch sử tố tụng của nước ta chưa từng ghi nhận một trường hợp nào bị cáo bị xét xử nhiều lần, gây sự chú ý lớn của dư luận như Phan Văn Anh Vũ và vụ “Xử lý kỷ luật hai tướng Hải quân” - những vị tướng đã làm hoen mờ, xấu xí hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ vốn được nhân dân quý trọng.

    Kết thúc năm 2019 là lúc bản án vụ Mobifone mua AVG chấn động dư luận được tuyên ở Hà Nội; cùng với việc xét xử và tuyên phạt đối với nguyên Phó Chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh cùng “bộ sậu” lãnh đạo ngành Tài nguyên và Môi trường tại thành phố này.

Ông Nguyễn Bắc Son bị bắt vì “dính chàm” vụ án Mobifone mua AVG

    Bước sang năm mới, vụ án Nhật Cường sẽ tiếp tục đưa ra ánh sáng công đường Hà Nội mà kẻ đứng đầu hiện đang bị truy nã. Mới đây nhất, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, và đương chức Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa bị bắt giữ để điều tra hành vi vi phạm quy chế đấu thầu, “ưu ái” cho công ty này.

    Năm 2020 đã mở ra, mùa Xuân Canh Tý đang đến gần. Cả dân tộc Việt Nam bước sang một năm mới với khí thế và niềm tự hào trong hân hoan phấn khởi. Tự hào bởi dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dân tộc Việt Nam vững bước tiến lên. Tự hào bởi “lò” chống tham nhũng vẫn “nóng”, công cuộc chống tham nhũng vẫn quyết liệt “không có vùng cấm” mà mấy mươi thập kỷ qua chưa làm dứt điểm. Nói cách khác là “làm chưa được” hoặc “làm không đến nơi đến chốn”. Niềm tin của Nhân dân cả nước vào sự lãnh đạo của Đảng đã được vực dậy, tôn vinh; ánh sáng công đường đã thực hiện đúng chức năng; ô dù, quan tham, lợi ích nhóm lần lượt bị tiêu diệt.

    Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đón Xuân Canh Tý, hơn 90 triệu người mang trong mình dòng máu Việt sẽ đồng lòng, chung sức cùng toàn Đảng tiếp tục nâng cao ý chí đấu tranh chống tham nhũng, để xây Tổ quốc ta đàng hoàn hơn, tươi đẹp hơn.
Mai Thắng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 6081
  • Trong tuần: 76,788
  • Tất cả: 11,800,108